SỬA CHỮA LÀM ĐỒNG XE HƠI

Sửa chữa, phục hồi đồng thân xe hơi từ đơn giản đến phức tạp, sửa chữa xe tai nạn…

 

 có khả năng sửa chữa và phục hồi tốt các xe tai nạn.

Dàn Đồng là bộ phận quan trọng gánh chịu mọi tác động bên ngoài lẫn bên trong một chiếc xe. Do đó, người thợ cần phải có kinh nghiệm dồi dào và tay nghề “cứng cáp” mới đủ sức đảm nhiệm công việc phục hồi dàn Đồng.

Ngoài yếu tố con người, song song và cần thiết không kém chính là trang thiết bị hiện đại và tiêu chuẩn để làm cánh tay đắc lực cho người thợ giỏi.

tự hào có được đầy đủ hai yếu tố Con người & Tài vật như trên.

Quy Trình Tổng Quan Về Sửa Chữa Thân Xe Và Sơn Xe

Trong quá trình khai thác và sử dụng ô tô thì việc bảo dưỡng, sửa chữa ô tô là rất quan trọng nhằm duy trì trạng thái làm việc tốt nhất của xe. Tuy nhiên trong thực tế vẫn có trường hợp ô tô bị hư hỏng, tai nạn khi vận hành. Các tai nạn này làm hư hỏng phần sơn xe, vỏ xe ô tô là rất phổ biến. Do dó quá trình sửa chữa để phục hồi các hư hỏng liên quan đến thân xe và sơn xe ô tô ngày nay là nhu cầu rất lớn của xã hội. Sau đây xin trình bày quy trình tổng quan về sửa chữa thân xe và sơn xe.

Bước 1: Đánh giá tình trạng hư hỏng

Hình 1: Chiếc xe ô tô bị hư hỏng

Đây là công việc chuẩn bị bề mặt trước khi tiến hành sơn xe. Công việc này nhằm đánh giá xem khu vực hưng hỏng có chi tiết nào cần phải thay thế không.

Bước 2: Tháo các chi tiết

Tháo các chi tiết đã bị hư hỏng và tháo các chi tiết cần thiết để sửa chữa thân xe và vỏ.

Bước 3: Nắn khung( chỉ khi khung xe bị biến dạng):

Công đoạn này nhằm phục hồi các giá trị kích thước khung xe tiêu chuẩn của chiếc xe đó. Gá các chi tiết và thay thế bằng cách hàn

 

Hình 2: Kéo khung xe khoang động cơ

+ Note: Hệ Thống Khởi Động Xe Ô Tô

Bước 4: Thay thế các tấm vỏ xe ( chỉ khi khó sữa chữa được)

Hình 3: Gá tấm chắn trước xe

Gắn các chi tiết thay thế bằng phương pháp hàn

Bước 5: Sửa chữa tấm vỏ xe

Khôi phục lại hình dáng của các tấm đã bị hư hỏng bằng búa, có thể sử dụng phương pháp nắn khung vỏ bằng máy hàn rút tôn, sử dụng bộ nắn khung.

Hình 4: Sửa chữa tấm vỏ xe

Bước 6: Chống gỉ

– Vệ sinh bề mặt chi tiết: Xịt xăng, dùng khăn sạch lau đều lại bề mặt, phun chất chống rỉ vào mặt sau của các khu vực bị hư hỏng để bảo vệ bề mặt kim loại bị ăn mòn

Bước 7: Lắp các chi tiết

Lắp các chi tiết vào xe

Bước 8: Kiểm tra lần cuối

Kiểm tra chất lượng sửa chữa bề mặt, thân vỏ xe để chuẩn bị cho bước làm matit

Bước 9: Bả ma tít

Bả ma tít lên các vết lõm để tạo độ nhẵn cho bề mặt.

 

Hình 5: Bả ma tít cho ô tô

Bước 10: Che chắn khi sơn sơn lót

 

Hình 6: Che chắn trước khi sơn lót

Nhằm tránh làm dính sơn ra ngoài các khu vực cần phun sơn. Điều chỉnh các phần biên: Dùng để điều chỉnh phần biên sao cho nó không bị lộ ra.

Bước 11: Phun lớp sơn lót.

 

Hình 7: Phun sơn lót

Phun sơn lót tạo độ nhẵn mịn cho bề mặt để sơn phủ.

+ Note: Vệ Sinh Giàn Lạnh Bằng Phương Pháp Nội Soi

Bước 12: Pha màu sơn.

 

Hình 8: Sử dụng cân tiểu li để cân sơn khi pha màu

Pha màu sơn: là trộn lẫn các loại sơn( Các thành phần của màu) để tạo ra màu giống với màu xe cần sửa chữa.

Bước 13: Che chắn lại trước khi sơn phủ

Để tránh cho sơn bị rây ra các bề mặt cần sơn.

Hình 9: Che chắn trước khi sơn phủ

Bước 14: Phun lớp sơn phủ

Phun lớp sơn phủ bằng súng sơn.

 

Hình 10: Phun lớp sơn phủ

Bước 15: Sấy khô và đánh bóng

Sấy khô nhằm cho bề mặt sơn nhanh khô và cứng hơn. Đánh bóng nhằm điều chỉnh độ bóng và độ da cam của bề mặt sơn.

 

Hình 11: Đánh bóng sau khi sơn phủ

Bước 16: Rửa xe

Nhằm đảm bảo trạng thái sạch sẽ của xe trước khi trả lại khách hàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *